KBSV hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững

09/10/2018 05:12:00 PM - 1.134 lượt xem
Ông Nguyễn Đức Hoàn, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, phát triển bền vững là phải gắn với chất lượng tăng trưởng. không chỉ trong một giai đoạn mà cần có sự định hướng lâu dài. Chỉ khi khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ và gắn bó với công ty thì công ty mới có thể phát triển bền vững.

1. Phát triển bền vững là mục tiêu của nhiều DN, CTCK. Phát triển bền vững trong góc nhìn của KBSV cũng như chiến lược mà Công ty đang áp dụng để đạt được mục tiêu này?
KBSV quan niệm rằng, để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, điểm mấu chốt là cân đối hài hòa lợi ích của các bên; bao gồm khách hàng (nhà đầu tư), cán bộ nhân viên của KBSV và cổ đông (tập đoàn mẹ). Tuy nhiên, trong ba yếu tố trên, lợi ích của khách hàng luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu. Bởi vì chỉ khi khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ và gắn bó lâu dài thì doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững và sau đó đem lại lợi ích dài hạn cho cổ đông cũng như cán bộ nhân viên công ty. Phát triển bền vững phải gắn liền với tăng trưởng, tăng trưởng ở đây phải gắn với phát triển toàn diện, không chỉ trong ngắn hạn mà cả định hướng lâu dài.

Để có thể đem lại giá trị gia tăng tối ưu cho khách hàng, KBSV một mặt tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ qua việc nâng cao trình độ đội ngũ môi giới, nghiên cứu phân tích, ngân hàng đầu tư…; đầu tư nâng cấp hệ thống, mặt khác thường xuyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm có tính đột phá, tiêu biểu như các gói cho vay giao dịch ký quỹ (margin) lãi suất thấp để đáp ứng và hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách hàng.

2. KBSV đang định vị mình như thế nào trên thị trường chứng khoán, trong bối cảnh khối CTCK vốn ngoại cũng đang phát triển rất nhanh?
Là doanh nghiệp còn khá trẻ trên thị trường, nhưng KBSV có khá nhiều yếu tố thuận lợi, trong đó đáng kể nhất là sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ KBFG cả về nguồn lực tài chính lẫn bề dày kinh nghiệm hoạt động. Mặc dù vậy, đó mới là những điều kiện cần bởi sức ép cạnh tranh đang ngày một lớn giữa các CTCK. Trong khi các doanh nghiệp nội có lợi thế về kinh nghiệm, sự am hiểu thị trường, các mối quan hệ kinh doanh đa dạng và lâu năm… thì các doanh nghiệp ngoại khác cũng có ưu thế về nguồn vốn, kinh nghiệm trên thị trường quốc tế cũng như khả năng tiếp cận khách hàng nước ngoài…

Vì vậy, chúng tôi luôn tự ý thức mình cần nỗ lực và cần tạo ra các bước đột phá thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng để có thể từng bước phát triển.

Trong giai đoạn 2-3 năm tới, chúng tôi đặt mục tiêu có thể đạt vị trí ổn định trong top 10 thị phần môi giới chứng khoán. Trong đó, chúng tôi vẫn chú trọng ưu tiên đẩy mạnh phát triển mảng môi giới khách hàng cá nhân. Nhìn xa hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới và thu hút nhóm khách hàng tổ chức, đồng thời tăng cường hợp tác, bán chéo trong mảng dịch vụ Ngân hàng đầu tư, vốn là thế mạnh vượt trội của Tập đoàn mẹ tại Hàn Quốc.

KBFG xác định Việt Nam là một trong những quốc gia có môi trường kinh tế vĩ mô thuận lợi, cơ cấu dân số trẻ và sự năng động cũng như triển vọng tăng trưởng khả quan của các doanh nghiệp. Vì vậy, KBSV sẽ tiếp tục được đầu tư tăng quy mô và chất lượng dịch vụ để tương xứng với tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
 

Ông Nguyễn Đức Hoàn - Tổng Giám đốc KBSV

3. Quá trình tăng vốn của KBSV đã thực hiện đến đâu và Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn này như thế nào để có hiệu quả cao?
Quá trình tăng vốn vẫn đang diễn ra đúng với tiến độ đã được công bố trên truyền thông, dự kiến KBSV sẽ hoàn tất tăng vốn lần 1 trong năm 2018 và tiếp tục triển khai tăng vốn lần 2 trong quý I năm 2019. Về việc sử dụng nguồn vốn, chúng tôi sẽ có sự phân bổ hài hòa giữa nhu cầu của các khối kinh doanh, đồng thời đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng để đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu. Bên cạnh tiếp tục cung cấp ra thị trường các gói cho vay margin với lãi suất thấp, chúng tôi cũng sẽ sớm triển khai các sản phẩm phái sinh để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với kinh nghiệm phát triển sản phẩm phái sinh từ công ty mẹ, chúng tôi tự tin có thể sớm áp dụng các sản phẩm mới này vào đầu năm sau.