KBSV: Thương​ hiệu và thái độ là lợi thế cạnh tranh bền vững

21/12/2018 10:59:00 AM - 3.718 lượt xem
 Trở thành công ty chứng khoán 100% vốn ngoại, KBSV đã có những thay đổi về chất. Theo ông Nguyễn Đức Hoàn, Tổng Giám đốc KBSV, điều quan trọng nhất là với thương hiệu quốc tế mới, Công ty sẽ hoạt động theo các chuẩn mực dịch vụ toàn cầu, chuyên nghiệp, chính trực và đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết.

PV: CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đã thông qua phương án phát hành tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 1.680 tỷ đồng. Lộ trình tăng vốn sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông? 

Ông Nguyễn Đức Hoàn: KBSV đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào đầu tháng 9 vừa qua và chúng tôi có kế hoạch tăng vốn điều lệ làm 2 đợt. Đợt I dự kiến trong quý IV/2018, KBSV sẽ thực hiện chào bán 81 triệu cổ phần và đợt II dự kiến trong quý I/2019, KBSV sẽ thực hiện chào bán 57 triệu cổ phần. Dự kiến sau 2 đợt tăng vốn này, tổng vốn chủ sở hữu của KBSV sẽ tăng lên mức khoảng 1.900 tỷ đồng.​

PV: Đại hội đồng cổ đông bất thường mới đây của KBSV cũng đã thông qua việc đăng ký bổ sung nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán phái sinh. KBSV đã chuẩn bị ra sao để đón nhận những cơ hội từ thị trường chứng khoán phái sinh, thưa ông? 

  Ông Nguyễn Đức Hoàn: Chúng tôi nhìn nhận việc triển khai nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán phái sinh là một phần không thể thiếu trong hoạt động của công ty nhằm mang đến cho nhà đầu tư các gói sản phẩm và dịch vụ đồng bộ, có chất lượng tốt nhất. Với lợi thế là một công ty chứng khoán ngoại, KBSV có được sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ - một trong những tập đoàn tài chính quy mô lớn, hoạt động lâu năm của Hàn Quốc; vàvì vậy, chúng tôi có đủ tiềm lực và kinh nghiệm để mang đến cho nhà đầu tư những tiện ích, sản phẩm mới, có tính hấp dẫn riêng biệt trong sân chơi này. Cụ thể, KBSV đã và đang đầu tư nâng cấp hệ thống, bổ sung nguồn nhân sự có trình độ cao và nghiên cứu cấu trúc các sản phẩm có sự linh hoạt, phù hợp với thị hiếu của nhà đầu tư để có thể chính thức triển khai nghiệp vụ này trong thời gian sớm nhất. 



 Ông Nguyễn Đức Hoàn - Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán KB Việt Nam
 
PV: KBSV nay đã khoác trên mình một diện mạo mới khi trở thành CTCK vốn ngoại 100%. Điều này có những mặt thuận lợi nhưng cũng là thách thức mới trong việc cạnh tranh với CTCK trong nước. Ông có thể chia sẻ chiến lược hoạt động của  của Công ty trong thời gian tới? 
 Ông Nguyễn Đức Hoàn: Về chiều rộng, KBSV sẽ phát triển đồng đều các mảng nghiệp vụ chính của một công ty chứng khoán, hướng đến cả hai nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức. Về chiều sâu, chúng tôi sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống, thiết kế các gói sản phẩm có tính linh hoạt cao và phù hợp với từng nhóm đối tượng nhằm đem lại những tiện ích tốt nhất nhà đầu tư. Bên cạnh đó, chất lượng của hoạt động phân tích tư vấn đầu tư cũng sẽ được đặc biệt chú trọng và tăng cường để tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

Hơn ai hết, KBSV hiểu khá rõ vị thế là CTCK 100% vốn ngoại của mình. Chúng tôi sẽ khắc phục những mặt còn hạn chế và đặc biệt là tận dụng tối đa những ưu thế vượt trội của mình để tạo ra lợi thế cạnh tranh, và tựu chung lại, cuối cùng là vẫn nhằm mục đích mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Với thương hiệu quốc tế mới, KBSV sẽ hoạt động theo các chuẩn mực dịch vụ toàn cầu, chuyên nghiệp, chính trực và đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết. Tôi tin rằng, thương hiệu và thái độ phục vụ sẽ là lợi thế cạnh tranh bền vững và lâu dài của KBSV.

PV: Ông nhìn nhận như thế nào về triển vọng TTCK từ nay đến cuối năm?

Ông Nguyễn Đức Hoàn: TTCK Việt Nam đang gặp khá nhiều thử thách, đặc biệt là những yếu tố rủi ro mang tính ngoại biên như căng thẳng chiến tranh thương mại, xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của một số ngân hàng trung ương lớn trên thế giới và đi đôi với đó là áp lực tăng của lãi suất, tỷ giá tại thị trường trong nước. Những yếu tố này sẽ kìm hãm đà tăng trưởng của thị trường và gây ra những đợt điều chỉnh ngắn hạn với mức độ biến động mạnh. Mặc dù vậy, với những yếu tố thuận lợi mang tính nền tảng như chu kỳ hồi phục của nền kinh tế, triển vọng tăng trưởng khả quan Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và triển vọng nâng hạng của TTCK, tôi đặt niềm tin vào cơ hội và xu hướng tăng điểm của thị trường trong trung-dài hạn.​